HYUNDAI ACCENT TIẾP TỤC KHUYNH ĐẢO PHÂN KHÚC SEDAN HẠNG B

Theo đó, doanh số bán xe của Hyundai Thành Công trong tháng 2/2019 đạt 3.924 chiếc, giảm một nửa so với tháng trước (doanh số bán xe trong tháng 1 là 6.870 chiếc).

Nguyên nhân dẫn tới doanh số bán xe giảm là do trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Cộng dồn 2 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số bán xe của Hyundai Thành Công đạt 10.731 chiếc.

Hyundai Accent tiep tuc khuynh dao phan khuc sedan hang B hinh anh 1
Hyundai Accent tiếp tục khuynh đảo phân khúc sedan hạng B.

Trong tháng 2, Accent tiếp tục vượt qua Grand i10 dẫn đầu về doanh số với 933 xe bán ra. Tính từ đầu năm đến nay, doanh số của Hyundai Accent đạt 2.628 xe, là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công. Đây cũng là mẫu sedan hạng B ăn khách nhất thị trường Việt Nam.

Đứng thứ 2 là Hyundai Grand i10 với 849 xe và đạt 2,529 xe cộng dồn kể từ đầu năm. Tiếp đến là mẫu SUV Hyundai SantaFe 2019 với doanh số bán ra 476 chiếc trong tháng 2/2019, trong khi đó Hyundai Kona đạt doanh số 427 chiếc; Hyundai Elantra là 485 chiếc.

Trong tháng 3/2019, Hyundai Thành Công thực hiện chương trình giảm giá bán lên tới 30 triệu đồng đối với mẫu xe thương mại Solati.Hyundai Solati là mẫu xe Minibus giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 6/2018. Xe gây ấn tượng bởi kích cỡ lớn nhất trong phân khúc cùng nhiều tiện ích phục vụ tối đa người lái và hành khách.

Hyundai Solati được trang bị khối động cơ Diesel 2.5L CRDi, sản sinh công suất 170 mã lực tại 3.600 vòng/phút, và mômen xoắn cực đại là 422Nm tại 1500 – 2500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số sàn Dymos 6 cấp.Liên hệ ngay Hotline Bán Hàng: 094 4475995 để nhận báo giá tốt nhất và thời gian giao xe sớm nhất!

Học wordpress

CHỌN SUV 5 CHỖ, NGƯỜI TRẺ THÍCH FORD ECOSPORT 2019 HAY HYUNDAI KONA 2019?

Hyundai Kona và Ford EcoSport là hai mẫu Urban SUV rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là với khách hàng trẻ tầm 30 – 35 tuổi

Kona được giới thiệu từ cuối tháng 8/2018, giá bán trong khoảng 615 – 725 triệu đồng, lắp ráp trong nước với tỷ lệ nội địa hóa 12%. Doanh số trung bình của xe tính đến thời điểm hiện tại là khoảng 600 xe/tháng.

Tham khảo thêm: Hyundai Kona 

Trong khi đó, Ford EcoSport xuất hiện sớm hơn từ giữa năm 2014, trở thành “lão làng” với doanh số luôn duy trì ở mức gần 400 xe/tháng. Phiên bản nâng cấp của dòng xe này ra mắt hồi tháng 2/2018, lắp ráp trong nước, 6 biến thể với mức giá 545 – 689 triệu đồng.

Trong bài viết này, tác giả sẽ tập trung nhận định nhanh 2 phiên bản cùng tầm giá: Hyundai Kona 1.6 Turbo 725 triệu và Ford EcoSport 1.0 Turbo Titanium 689 triệu.

Thiết kế – trang bị ngoại thất

Diện mạo của Hyundai Kona phá cách với lối bài trí khác biệt, khỏe khoắn với nhiều đường nét sắc cạnh. Điểm nhấn phía trước là lưới tản nhiệt hình thác nước Cascading Grill – “chữ ký” mới trên các dòng xe Hyundai hiện nay như SantaFe, Elantra. Cụm đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, trong khi đèn chiếu sáng chính lại di chuyển xuống dưới. Tiếp đến là những chi tiết nhấn nhá như thanh gá nóc, đuôi gió phía sau cùng các tấm ốp bảo vệ màu đen ở hốc đèn và viền bánh.

Ford EcoSport vẫn duy trì vóc dáng truyền thống, rắn chắc và mạnh mẽ. Mặt ca-lăng phía trước nay được chau chuốt hơn với đường viền mạ chrome sáng bóng, lưới tản nhiệt chuyển sang dạng tổ ong giúp xe trông cứng cáp hơn. Phần đuôi phía sau vẫn được “đeo balo”, hơi hướng của những chiếc SUV đa địa hình.

Nhìn chung, thiết kế của Kona và EcoSport đều rất phù hợp cho đối tượng khách hàng nam tầm tuổi 30 – 35. Đại diện Hyundai dành cho những người hiện đại và cá tính. Trong khi đó, đối thủ EcoSport hợp với những ai mạnh mẽ và thích phong cách thể thao hơn.

Về trang bị ngoại thất, hai xe đều có đèn pha tự động, đèn chờ dẫn đường, đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù halogen và gạt mưa tự động. Tuy nhiên, Kona hơn EcoSport ở một số trang bị sau: đèn cốt Bi-LED (EcoSport là halogen projector), đèn chiếu sáng góc cua, gương chiếu hậu gập điện/có sấy (EcoSport gập tay).

Nội thất

Thiết kế bên trong cabin của hai xe có khá nhiều điểm tương đồng. Phần bảng táp-lô đều theo phong cách đối xứng, nổi bật ở chính giữa là màn hình cảm ứng dựng đứng, chi tiết thường thấy trên các dòng xe châu Âu như Audi, BMW.

Ghế ngồi đều được bọc da, ghế lái KONA chỉnh điện 10 hướng còn EcoSport chỉ chỉnh tay 6 hướng. Hàng ghế sau nhìn chung rộng rãi cho hành khách cao 1m7. Tuy nhiên, Kona có có lợi thế hơn nhờ trục cơ sở dài hơn.

Tiện nghi giải trí

Trang bị giải trí là một trong những tiêu chí được khách hàng trẻ rất quan tâm khi mua xe. Hệ thống này trên phiên bản Kona 1.6 Turbo gồm: 1 màn hình cảm ứng kích thước 8-inch, tương thích Apple Carplay, kết nối Bluetooth/AUX/MP4/Radio, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, cửa sổ trời, hệ thống AVN định vị dẫn đường được phát triển riêng cho Việt Nam, sạc không dây chuẩn Qi duy nhất trong phân khúc. Thể tích khoang hành lý của xe ở mức 361 lít và mở rộng lên 1143 lít khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ hai.

Trong khi đó, Ford Ecosport cũng có 1 màn cảm ứng 8-inch tích hợp các chức năng kết nối USB/AUX/Bluetooth cùng khả năng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto hoặc Applink 3.0 tiện dụng, âm thanh 7 loa. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động hiện đại hơn, khả năng làm lạnh nhanh và sâu, cửa sổ trời. Thể tích khoang hành lý 348 lít và có thể lên tới 1.145 lít khi hàng ghế sau được gập xuống.

Khả năng hỗ trợ lái

Vô-lăng của EcoSport và Kona đều được bọc da, tích hợp các nút chức năng như điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay hay ga tự động Cruise Control. Đại diện của Hyundai trang bị cho người sử dụng tới 3 chế độ lái gồm: Eco – Normal – Sport. Đối thủ từ Mỹ có thế mạnh về khả năng lội nước sâu lên đến 500mm, ngang với 1 chiếc Range Rover Evoque. Khoảng sáng gầm trên EcoSport là 175mm còn Kona là 170mm.

Động cơ – An toàn

Kết luận

Hyundai Kona có lợi thế hơn về trang bị, tiện nghi giải trí và tính năng an toàn. Cộng thêm thiết kế phá cách, xe phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ cá tính, yêu công nghệ và đang tìm kiếm một mẫu xe “lạ” trên thị trường.

Ford EcoSport có ngoại hình cơ bắp, khoang cabin rộng, khả năng lội nước cực kì tốt và trang bị vừa đủ, hướng đến các khách hàng thích phong cách thể thao, không quá yêu cầu về tiện nghi và thích cảm giác lái với động cơ Ecoboost trứ danh. Liên hệ ngay Hotline Bán Hàng: 094 4475995 để nhận báo giá tốt nhất và thời gian giao xe sớm nhất!

ĐÁNH GIÁ HYUNDAI ACCENT 2019 CHẠY DỊCH VỤ: GIÁ RẺ, THIẾT KẾ TRẺ TRUNG

Hyundai Accent 2019 được đánh giá là một sự lựa chọn đáng cân nhắc với những ai có nhu cầu về một chiếc sedan phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày: vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, có mức chi phí đầu tư ban đầu không quá cao nhưng lại được trang bị tiện nghi khá đầy đủ.

Giá bán

Nếu như Hyundai Accent thế hệ trước được nhập khẩu nguyên chiếc, thì ở thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, mẫu xe này đã được chính thức sản xuất và lắp ráp tại nhà máy mới của Hyundai ở Ninh Bình. Vì thế Hyundai Accent 2019 (được giới thiệu từ tháng 4/2018) đã có giá bán cạnh tranh hơn, cùng những trang bị cao cấp. Cụ thể, Hyundai Accent 2019 được phân phối ra thị trường với 4 phiên bản với giá bán lần lượt như sau:

• Accent 1.4MT tiêu chuẩn : 425.000.000 đồng

• Accent 1.4MT: 470.000.000 đồng

• Accent 1.4AT: 499.000.000 đồng

• Accent 1.4AT Đặc biệt: 540.000.000 đồng

Như vậy, phiên bản Accent 1.4MT tiêu chuẩn là mẫu xe có khả năng chạy dịch vụ cao nhất sẽ có giá lăn bánh cao nhất là 498 triệu đồng tại Hà Nội và 480 triệu đồng tại TP Hồ Chí Minh. Nếu yêu cầu xe có hộp số tự động, người tiêu dùng có thể chọn Accent 1.4 AT tiêu chuẩn có giá lăn bánh 581 và 562 triệu đồng lần lượt ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.Ngoại thất

Về mặt thiết kế bên ngoài, Hyundai Accent thế hệ mới được thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” mới nhất của hãng xe Hàn Quốc. Lưới tản nhiệt hình thác nước với các nan ngang mạ chrome sơn đen giúp phần đầu xe trở nên mạnh mẽ khỏe khoắn hơn. Kết hợp các đường dập nổi từ trước ra sau lấy cảm hứng từ mẫu Elantra giúp cho Accent 2019 sang trọng, lịch lãm và hiện đại hơn thế hệ trước rất nhiều.

Kích thước tổng thể của Hyundai Accent 2019 cũng được nhà sản xuất Hàn Quốc mở rộng tất cả thông số. Kích thước dài x rộng x cao của mẫu xe mới lần lượt là 4440 x 1729 x 1460 (mm), dài và rộng hơn 70 và 29 mm. Chiều dài cơ sở cũng được kéo dài hơn 30 mm lên 2600 mm. Những con số này giúp Hyundai Accent 2019 có không gian nội thất rộng rãi hàng đầu trong phân khúc.

Các trang bị ngoại thất của Hyundai Accent 2019 cũng khá ăn nhập với thiết kế bên ngoài của mẫu xe này. Tất cả phiên bản đều được trang bị đèn pha Bi-Halogen, đèn hỗ trợ vào cua, đèn sương mù projector và đèn định vị LED ban ngày thì bản 1.4 số sàn tiêu chuẩn chỉ là đèn halogen với chóa phản xạ. Các trang bị của Accent 1.4 số sàn tiêu chuẩn hầu như không có gì đáng kể. Có lẽ phiên bản này hướng đến khách hàng kinh doanh để có giá xe thấp nhất, gần tiệm cận với phân khúc A như Kia Morning hay “đàn em” i10.

Bảng so sánh trang bị của Accent phiên bản số sàn tiêu chuẩn và cao cấp.

Phiên bản 1.4MT và 1.4AT được trang bị vành đúc hợp kim nhôm kích thước 15 inch đi kèm lốp có thông số 185/65R15. Phiên bản 1.4AT đặc biệt được trang bị vành đúc hợp kim nhôm lớn hơn với 16 inch và lốp có kích thước to bản hơn 195/55R16. Tất cả phiên bản đều được trang bị lốp dự phòng cùng kích thước với bốn chiếc lốp còn lại.

Với trang bị ít ỏi thì đương nhiên chủ sở hữu sẽ ít phải quan tâm về vấn đề sửa chửa khi có hư hỏng, nếu có thì chi phí cũng rất ít. Tuy nhiên, đèn pha sẽ là một hạn chế khi cần đi đêm, chủ xe có thể độ lại đèn led cùng gương cầu với giá từ 3-5 triệu đồng là có thể đi thoải mái.

Nội thất

Không gian bên trong cũng được làm mới hoàn toàn, áp dụng triết lý HMI (Human Machine Interface) tương đồng với những mẫu sedan đàn anh như Elantra hay Sonata. Bảng taplo được bố trí hài hòa và đối xứng giữa các vị trí với nhau, đồng thời thiết kế hơi nghiêng về phía người lái giúp thuận tiện và trực quan hơn khi tương tác với các chức năng trong xe. Trung tâm bảng taplo là màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 7 inch và các nút điều khiển hệ thống điều hòa.

Vô lăng trên Hyundai Accent 2019 vẫn được thiết kế kiểu 3 chấu thể thao và bọc da, tương tự như thế hệ trước. Trên vô lăng tích hợp khá đầy đủ các phím điều khiển hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay. Chỉ phiên bản cao cấp nhất 1.4AT đặc biệt được trang bị tính năng điều khiển hành trình cruise control.

Phía sau vô lăng là đồng hồ điều khiển dạng cơ tích hợp đầy đủ các đồng hồ cần thiết như tốc độ động cơ, tốc độ di chuyển… Ngoài ra, trung tâm đồng hồ tích hợp 1 màn hình hiển thị thông tin đa chức năng LCD 3,5 inch, cung cấp thông số vận hành, tình trạng xe cũng như cài đặt các chức năng khác.

Tất cả ghế ngồi đều được phối hai màu đen và kem tương đồng với màu sắc taplo, tạo hiệu ứng không gian bên trong rộng rãi và thoáng hơn. Tuy nhiê, chất liệu ghế chỉ và chủ xe nên chi tiền nâng cấp ghế da bởi chi tiết này thực sự cần thiết.

Tất cả các phiên bản đều chỉ trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Các phiên bản đều tính năng gập phẳng theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng dung tích không gian hành lý khi cần thiết.

Tiện nghi

Hyundai Accent 2019 trang bị hệ thống điều hòa tự động tích hợp khử ion diệt khuẩn trên phiên bản 1.4AT đặc biệt. Với hai phiên bản còn lại, Hyundai trang bị hệ thống điều hòa chỉnh cơ thông thường.

Động cơ – an toàn

Hyundai Accent 2019 vẫn được trang bị động cơ xăng Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4000 vòng/phút. Tuy nhiên, động cơ mới đã được thay thế van xả, van nạp mới điều chỉnh thời điểm đóng mở thông minh. Điều này giúp cải thiện dòng khí nén vào động cơ, đồng thời nâng cao hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và sự bền bỉ cho động cơ.

Khả năng vận hành Hyundai Accent 2019 cũng được nâng cấp đáng kể khi thay thế hộp số vô cấp CVT bằng hộp số tự động 6 cấp. Hộp số tự động 6 cấp mới được tối ưu tỉ số truyền, cho cảm giác chuyển số mượt mà và tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, Hyundai Accent 2019 cũng nâng cấp hộp số sàn 6 cấp thay thế hộp số 5 cấp trước đây, giúp khả năng vận hành êm ái hơn ở tốc độ cao và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Mẫu sedan hạng B mới của Hyundai được nâng cấp khá nhiều ở hệ thống an toàn. Theo nhà sản xuất, Hyundai Accent 2019 sử dụng công nghệ thép cường lực AHSS trong chế tạo thân xe với tỉ lệ 54,5%, khung gầm được cải tiến độ cứng chống vặn xoắn đến 32%. Những cải tiến trên giúp tăng cường an toàn khi va chạm, đồng thời giảm thiểu các chi tiết không cần thiết giúp trọng lượng xe nhẹ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Tuy nhiên, trên phiên bản Accent số sàn tiêu chuẩn thì hệ thống an toàn chỉ ở mức tối thiểu với hệ thống phanh ABS và EBD. Điều này đòi hỏi tài xế phải là người có kinh nghiệm lái xe tốt và chạy xe cẩn thận. Điều cũng mang đến lợi thế tránh được các chi phí sửa chửa bởi khi có hư hỏng.

Đánh giá chung

Hyundai Accent 2019 thật sự là một chiếc xe tốt với mức giá khởi điểm từ 425 triệu đồng có thể coi thấp nhất trong phân khúc, Hyundai Accent 2019 có mức giá gần tiệm cận với phân khúc xe cỡ nhỏ. Điều này cho thấy quyết tâm của hãng xe Hàn Quốc trong phân khúc xe giá rẻ.

Nhìn chung, Hyundai Accent 2019 là một sự lựa chọn đáng cân nhắc với những ai có nhu cầu về một chiếc sedan phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày, vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, có mức chi phí đầu tư ban đầu không quá cao nhưng lại được trang bị tiện nghi khá đầy đủ.

Liên hệ Hotline: 094 4475995 để nhận báo giá tốt nhất và thời gian xe sớm nhất.

Học HTML 5

ĐÁNH GIÁ HYUNDAI ELANTRA VỀ NỘI NGOẠI THẤT VÀ CÁC TÍNH NĂNG AN TOÀN

HYUNDAI ELANTRA GÂY ẤN TƯỢNG MẠNH MẼ VỚI NGƯỜI DÙNG BẰNG MỘT THIẾT KẾ ĐẸP MẮT, KHÔNG GIAN NỘI THẤT SANG TRỌNG VÀ ĐẲNG CẤP VỚI HÀNG LOẠT TRANG THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI, ĐẶC BIỆT LÀ NHỮNG CÔNG NGHỆ AN TOÀN ƯU VIỆT MANG ĐẾN SỰ AN TÂM TỐI ĐA CHO NGƯỜI NGỒI TRÊN XE.

GIÁ XE HYUNDAI ELANTRA LÀ BAO NHIÊU ?

Theo bảng giá xe Hyundai niêm yết chính thức được áp dụng, giá xe Elantra sẽ dao động từ 549 đến 729 triệu đồng tùy phiên bản và đã bao gồm VAT, cụ thể như sau :

– Elantra 1.6 MT: 549.000.000 đồng

– Elantra 1.6 AT: 602.000.000 đồng

– Elantra 2.0 AT: 640.000.000 đồng

– Elantra Sport: 694.000.000 đồng

Trong các phiên bản nói trên, Hyundai Elantra bản thể thao (Sport) là mẫu xe mới nhất vừa được ra mắt của hãng xe Hàn Quốc, được trang bị động cơ xăng Gamma 1.6L T-GDI có công suất lên đến 204 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép mang đến khả năng vận hành cực kỳ mạnh mẽ, rất thích hợp với những ai muốn sở hữu một chiếc xe Hyundai 2018 đầy sức mạnh.

NGOẠI THẤT CỦA HYUNDAI ELANTRA CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Đánh giá Hyundai Elantra về thiết kế ngoại thất có thể thấy rằng, xe có thể đáp ứng nhiều mục đích khác nhau của người dùng khi vừa có thể di chuyển linh hoạt trong khu vực đô thị, vừa có thể mang đến cảm giác thoải mái tối đa khi vận hành trên đường trường khi sở hữu các thông số kích thước khá ấn tượng. Cụ thể, xe có chiều dài cơ sở lên đến 2.700 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 150 mm, chiều dài cùng chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.570, 1.800 và 1.450 mm.

Hyundai Elantra 2018 sở hữu thiết kế ngoại thất đầy ấn tượng.

Hyundai Elantra sở hữu thiết kế ngoại thất đầy ấn tượng.

Ngôn ngữ thiết kế cũng là một trong những yếu tố mà người dùng đánh giá xe Elantra rất cao, khi chiếc xe mang trên mình một phong cách vô cùng lịch lãm và trang nhã, chủ nhân của chiếc xe hẳn sẽ rất tự hào khi nó thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường. Đây cũng là một phần trong chiến lược phát triển của hãng xe Hyundai, khi ngày càng chú trọng hơn đến đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi thành đạt.

Các trang bị ngoại thất đáng chú ý khác của Hyundai Elantra có thể kể đến như lưới tản nhiệt 6 cạnh to bản, được mạ crôm đường viền để tăng thêm độ sang trọng; thân xe mang dáng dấp của một chiếc coupe 4 cửa thời thượng; tay nắm cửa mạ crôm, gương chiếu hậu chỉnh điện được tích hợp đèn báo rẽ; dãi đèn hậu công nghệ LED với thiết kế 3D sắc sảo và ấn tượng…

KHÔNG GIAN NỘI THẤT RỘNG RÃI VÀ THOẢI MÁI

Đánh giá Hyundai Elantra thế hệ mới, không chỉ các chuyên gia mà hầu hết những ai đã từng cầm lái chiếc xe này đều nhận định rằng, so với các đối thủ trong cùng phân khúc thì đây chính là chiếc sedan có không gian nội thất rộng rãi, thoải mái nhất mà họ từng sở hữu, với chiều dài cơ sở lên đến 2.700 mm.

Bên cạnh đó, rất nhiều trang thiết bị và tiện nghi cao cấp cũng được trang bị trên mẫu xe Hyundai này, chẳng hạn như ghế ngồi bọc da cao cấp trên các phiên bản số tự động và Sport, tính năng sưởi và có thể điều chỉnh bằng điện cho hàng ghế phía trước, màn hình cảm ứng có kích thước lên đến 7 inch, vô lăng bọc da ba chấu thời thượng được tích hợp các phím điều khiển chức năng.

Hyundai Elantra 2018 sở hữu không gian nội thất sang trọng và đẳng cấp.

Hyundai Elantra 2018 sở hữu không gian nội thất sang trọng và đẳng cấp.

Về giải trí đa phương tiện, Hyundai Elantra được trang bị hệ thống âm thanh đỉnh cao lên đến 6 loa, đồng thời có thể chơi nhạc qua các định dạng phổ biến nhất hiện nay là MP3/AUX/USB/Bluetooth/Radio FM, tất cả hứa hẹn sẽ mang đến một không gian không thể tuyệt vời hơn dành cho cả người lái và hành khách trên xe.

AN TOÀN TỐI ĐA

Khi đánh giá Hyundai Elantra, chúng ta không thể không nhắc đến những công nghệ an toàn tiên tiến nhất được trang bị trên xe. Có thể nói, một khi đã ngồi vào khoang lái của mẫu xe này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình đang được bảo vệ “tận răng” với một loạt tính năng cao cấp như hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát thân xe VSM…

Hyundai Elantra 2018 mang đến sự an toàn tối đa cho người ngồi trên xe.

Hyundai Elantra mang đến sự an toàn tối đa cho người ngồi trên xe.

Hệ thống an toàn của Elantra còn tạo được thiện cảm với người dùng khi được trang bị đến 6 túi khí trên các phiên bản số tự động, đặc biệt là hệ thống cân bằng điện tử ESC siêu hiện đại sẽ giúp bảo vệ an toàn cho chiếc xe khi vào cua ở tốc độ cao, hay phải đánh lái khẩn cấp để tránh các vật cản trên đường.

Với rất nhiều nâng cấp về nội ngoại thất cùng hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại, không ngạc nhiên khi Hyundai Elantra đã và đang có doanh số cực kỳ ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Để cập nhật bảng giá xe Hyundai mới nhất, bạn hãy liên hệ ngay Hotline Bán hàng: 094 44475995 để có giá xe tốt nhất và thời gian giao xe sớm nhất!

NHỮNG ĐIỀU PHỤ NỮ CẦN LƯU Ý KHI LÁI ÔTÔ

Không chỉ phụ nữ mà tái xế mới nên lưu ý những điểm này để giữ an toàn cho chính bản thân và những người tham gia giao thông.

1. Chỉnh ghế ngồi cho phù hợp

Điều đầu tiên khi một tài xe dù mới hay đã có kinh nghiệm, trước khi cầm vô lăng việc quan trọng nhất là phải điều chỉnh ghế ngồi sao cho phù hợp với bản thân. Không ngồi quá xa hay quá gần vô-lăng, hãy điều chỉnh ghế để có một vị trí thoải mải nhất.

Điều này không chỉ giúp tài xế bớt mệt mỏi trong quá trình lái mà còn giúp có vị trí quan sát tốt nhất và không gây ảnh hưởng khi cần xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra.

Ngoài ra, việc điều chỉnh vị trí ngồi đúng cách còn giúp tài xế hạn chế những tổn thương khi có va chạm xảy ra.

Các tài xế cũng phải nhớ không được quên thắt dây an toàn trước khi lái xe.

2. Điều chỉnh gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu trong và ngoài xe ô tô là những bộ phận vô cùng quan trọng khi bạn lái xe trên đường. Vì nó giúp bạn quan sát được các phương tiện, chướng ngại vật hai bên và phía sau xe trong quá trình điều khiển xe trên đường và khi lùi.

Vì vậy sau khi đã có tư thế ngồi lái phù hợp, các tài xế bắt đầu điều chỉnh gương chiếu hậu để có tầm quan sát tối ưu nhất. Đặc biệt, đối với những xe lạ thì đây là điều vô cùng quan trọng. Nhiều tài xe từng ví: “Gương chiếu hậu của ô tô giống như đôi mắt thứ 2 của tài xế khi tham gia giao thông”.

3. Thử chân ga, chân phanh nhiều lần

Sau khi đã điều chỉnh ghế và kính chiếu hậu, thì một điều khác quan trọng cần kiểm tra trước khi cho xe lăn bánh chính là chân ga, phanh (xe số tự động) và thêm chân côn (xe số sàn).

Với thao tác kiểm tra này bạn sẽ biết độ nặng, nhẹ của chân côn, ga và phanh. Điều này sẽ giúp bạn biết điều phối lực ở chân khi tác động lên các chân giúp đảm bảo không có sự cố ngoài ý muốn nào xảy ra trên đường.

Ảnh minh họa

Đặc biệt là đối với phanh, trước khi nổ máy, bạn hãy đạp vào chân phanh 3 – 5 lần, nếu chân phanh cứng lại và đứng yên thì hệ thống trợ lực phanh còn hoạt động tốt. Khi xe nổ máy, chân phanh sẽ phải từ từ hạ xuống vị trí ban đầu chứ không được đứng yên tại vị trí đó.

Còn nếu bạn không nổ máy mà đạp chân phanh thấy hẫng và muốn nhấn bao nhiêu lần cũng được có nghĩa hệ thống trợ lực chân không đã mất tác dụng. Lúc này, tốt nhất bạn nên gọi thợ đến kiểm tra tại chỗ hoặc gọi xe cứu hộ, đừng mạo hiểm đưa xe ra đường.

4. Không nên quá áp sát xe phía trước và lùi quá gần với vật cản phía sau

Đối với những tài xế mới lái xe thì việc căn (ước lượng) khoảng cách từ đầu hay đuôi xe tới vật cản, phương tiện trên đường… là điều có nhiều khó khăn.

Vì vậy, khi tham gia lưu thông trên đường hay lùi xe, các tài xế mới hãy cho xe dừng/đỗ xa (đỗ non) hơn bình thường để tránh những va chạm không đáng có.

Đồng thời, hãy giữ khoảng cách đối với các xe phía trước để có nhiều thời gian xử lý hơn trong trường hợp tình huống bất ngờ xảy ra. Không nên bám quá sát với các phương tiện phía trước.

5. Không dùng điện thoại khi đang lái xe

Dù là lái mới hay cũ, việc sử dụng điện thoại khi lái xe là một điều tuyết đối không được làm. Vì chỉ một giây phút lơ là là bạn hoàn toàn có thể gây ra tai nạn. Đặc biệt là đối với tài xế mới khi thao tác xử lý chưa thuần thục và kinh nghiệm cũng chưa nhiều.

Một nghiên cứu từ Viện Giao thông Công nghệ Virginia (Mỹ), cho thấy,nhắn tin khi lái xe có thể tăng nguy cơ vụ va chạm tăng lên 23 lần so với khi tập trung lái xe.

6. Không xem phim khi lái xe

Khi lái xe các tài xế không nên bật phim vì sẽ khiến bạn xao nhãng, không tập trung cho việc điều khiển xe. Điều này sẽ rất dễ dẫn đến tai nạn hoặc va chạm với các phương tiện giao thông khác.

Mối nguy lớn nhất đối với các tài xế trên đường là những người điều khiển phương tiện khác, do đó hãy luôn luôn tập trung nhìn đường thay vì chiếc điện thoại hay màn hình trên ô tô của mình.

7. Không đạp thốc ga và phanh gấp

Đối với các tài xế mới thì việc cảm nhận chân côn, phanh và ga chưa được hoàn toàn chính xác và có thể điều khiển theo ý muốn. Vì vậy, bạn nên đi chậm, bình tĩnh để làm quen và cảm nhận chân côn, ga, phanh. Không đạp thốc ga khi cầm lái vì có thể bạn không làm chủ được sức mạnh của xe khi tăng tốc khiên xe lao đi mất kiểm soát…

Điều này rất dễ tạo ra những tình huống khó xử lý và có khả năng gây ra tai nạn đáng tiếc./.

Học CSS cơ bản

NHỮNG MẪU Ô TÔ ĐÁNG CHÚ Ý TRONG TẦM GIÁ 600 TRIỆU ĐỒNG

HIỆN NAY CÓ KHÁ NHIỀU MẪU XE TRONG TẦM GIÁ 600 TRIỆU ĐỂ KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN. DÓ CÓ THỂ LÀ MỘT CHIẾC SEDAN HẠNG B HOẶC LÀ MẪU SUV ĐÔ THỊ.

Keyword đầu tiên có dấu
Hyundai Elantra

Hyundai Elantra 1.6 MT – giá 549 triệu đồng

Hyundai Elantra là một trong số ít các mẫu xe thành công bậc nhất Hyundai trên thị trường toàn cầu. Tại thị trường Việt Nam, đây là chiếc xe được đánh giá ngoại hình bắt mắt, trang bị tiện nghi khá ổn, khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Đây cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn sở hữu một chiếc sedan hạng C với tầm giá dưới 600 triệu đồng. Cụ thể, số tiền kể trên, khách hàng có thể chọn mua phiên bản Elantra 1.6 MT, giá 549 triệu đồng.

Toyota Vios – giá 531 – 606 triệu đồng

Toyota Vios là mẫu xe bán chạy tại thị trường Việt Nam, doanh số trung bình của Toyota Vios đạt mức trên 2.100 xe/tháng. Về kiểu dáng thiết kế, Toyota Vios khá đơn giản và sở hữu không gian nội thật rất thực dụng. Toyota Vios sở hữu các trang bị ở mức cơ bản thường có mặt trên hầu hết mẫu xe. Về an toàn, có thể kể đến hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi và 7 túi khí…

Toyota Vios được trang bị động cơ 1.5L, cho công suất 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Xe có hệ dẫn động cầu trước đi kèm với hộp số CVT hay hộp số sàn 5 cấp trên các phiên bản E và hộp số CVT trên các bản G. Khả năng vận hành của xe khá trung tính và thiên về tiết kiệm nhiên liệu, nên xe tăng tốc đều, không mang lại cảm giác thể thao.

Keyword đầu tiên có dấu
Kia Cerato

Kia Cerato – giá từ 559-675 triệu đồng

Kia Cerato (hay còn có tên K3) là một mẫu sedan du lịch khá ăn khách tại Việt Nam. Mẫu xe này đạt doanh số hơn 12.000 xe trong năm 2018 và hơn 1200 xe trong đầu năm 2019. Cerato thuộc phân khúc C với các đối thủ như Toyota Corolla Altis, Ford Focus, Hyundai Elantra, Mazda.

Với giá bán từ 559 – 675 triệu đồng, Kia Cerato là mẫu sedan hạng C sở hữu mức giá mềm nhất phân khúc. Mẫu xe này thường xuyên lọt vào Top 10 những mẫu xe bán chạy tại thị trường Việt. Doanh số đạt được trong tháng 3/2019 của Kia Cerato là 1.037 chiếc.

Mang đặc trưng của một mẫu xe Hàn Quốc, Kia Cerato sở hữu ngoại hình trẻ trung và nhiều trang bị tiện ích. Xe có dàn âm thanh 6 loa, điều hòa hai vùng độc lập có tính năng lọc khí bằng ion, cửa gió điều hòa ghế sau, sạc không dây, cửa sổ trời và cốp mở điện thông minh.

Kia Cerato được trang bị nhiều tính năng an toàn như: phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát hành trình Cruise Control, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi, hệ thống chống trộm, khóa cửa điều khiển từ xa và 6 túi khí.

Kia Cerato được đánh giá tốt về khả năng vận hành êm ái khi di chuyển trong phố, tuy nhiên tiếng ồn từ gầm lớn khi tăng tốc hoặc khi đi vào các địa hình xấu.

Keyword đầu tiên có dấu
Ford EcoSport

Ford EcoSport – giá từ 545 – 689 triệu đồng

Ford EcoSport là mẫu SUV cỡ nhỏ được ưa chuộng nhờ thiết kế bắt mắt, đa dạng về phiên bản, nhiều trang bị nhưng giá bán lại cạnh tranh. Ford EcoSport 2019 hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 5 phiên bản với giá bán lần lượt là: 545 triệu đồng với bản Ambiente 1.5L MT, 569 triệu đồng với bản Ambiente 1.5L AT, 593 triệu đồng với bản Trend 1.5L AT, 648 triệu đồng với bản Titanium 1.5L AT và 689 triệu đồng với bản Titanium 1.0L AT.Liên hệ ngay Hotline Bán Hàng: 094 4475995 để nhận báo giá tốt nhất và thời gian giao xe sớm nhất!

SĂN LÙNG CÁC DÒNG XE HƠI TIẾT KIỆM XĂNG, GIÁ “MỀM” Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT

Trong thời buổi giá xăng đang liên tục tăng, việc lựa chọn một chiếc xe ít hao nhiên liệu và có giá thành phải chăng là điều tài xế nào cũng quan tâm. Cùng điểm qua một số mẫu xe hơi tiết kiệm xăng và có giá khá “mềm” ở thị trường Việt Nam hiện nay.

1. Hyundai Accent 1.4 AT

Đối thủ của Honda City cũng tỏ ra không kém cạnh khi chỉ mất 5,86 lít xăng/100 km. Nhưng lại có giá bán rẻ hơn với chỉ 540 triệu đồng. Xe sử dụng khối động cơ 1,4 sản sinh công suất 98 mã lực và mô men xoắn 132 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Dòng Hyundai Accent 1.4  AT cũng là một sự lựa chọn cực kỳ hấp dẫn.

 Mẫu xe lắp ráp trong nước này được đánh giá khá cao bởi sự lịch lãm và thể thao của mình. Ngoại hình cũng như nội thất được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại.

Nội thất tiện nghi và khá bắt mắt của
Nội thất tiện nghi và khá bắt mắt của chiếc Hyundai Accent 1.4 L AT

2. Honda Jazz 1.5 L RS Được biết đến với ngoại hình thời trang cùng với khả năng lái lái linh hoạt, cùng nhiều trang bị tiện ích, Honda Jazz tỏ ra rất phù hợp lối sống thành thị. Nhưng mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới cũng được biết đến với khả năng tiết kiệm xăng tuyệt vời của mình.Với động cơ 1,5 L, giúp xe sản sinh công suất tối đa lên đến 118 mã lực và mô men xoắn đạt 145 Nm. Kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Mẫu xe này theo ước tính chỉ tiêu thụ 5,6 lít xăng/100 km. Được biết, Honda Jazz hiện có giá bán khoảng 624 triệu đồng.

Mẫu xe trên tiêu thụ chỉ 5,6 lít xăng trên 100 km.

3. Honda City 1.5 L

Honda City là mẫu xe nhỏ gọn hạng B được sản xuất bởi hãng xe ô tô Honda, Nhật Bản. Tiền thân của của nó vốn là mẫu xe hatchback 3 cửa Honda AA/FV/FA, được sản xuất từ năm 1981. Mẫu xe này cũng nằm trong danh sách những chiếc xe ngốn ít nhiên liệu nhất hiện nay.

Hiện Honda City 1.5L cũng đang là mẫu xe khá hot trên thị trường

Cụ thể, Honda City chỉ mất 5,8 lít xăng/100 km đối với động cơ 1,5 L sản sinh công suất 118 mã lực và mô men xoắn 145 Nm. Đặc biệt, mẫu xe này được bán với giá khá rẻ, chỉ 599 triệu đồng. Mẫu xe trên khá phù hợp cho những đang sinh sống và làm việc ở thành phố vì vẻ ngoài khá sang trọng và bắt mắt.

Dòng xe City được xem là “gà đẻ trứng vàng” của Honda tại thị trường Việt Nam
Dòng xe City được xem là “gà đẻ trứng vàng” của Honda tại thị trường Việt Nam

4. Toyota Vios 1.5 G

Đây được xem là mẫu xe quốc dân nổi đình nổi đám tại thị trường Việt Nam. Đồng thời cũng nhận được rất nhiều lời khen cũng như chê của khách hàng. Tuy vậy mẫu xe này lại tỏ ra khá tiết kiệm xăng.

Chưa bao giờ những dòng xe của hãng Toyota tỏ vẻ “kén” khách ở thị trường Việt.
Chưa bao giờ những dòng xe của hãng Toyota tỏ vẻ “kén” khách ở thị trường Việt.

Toyota Vios chỉ mất 5,7 lít xăng/100 km khi sử dụng động cơ 1,5 L với công suất 107 mã lực, mô men xoắn 140 Nm. Ngoài ra, mẫu xe này cũng khá rẻ khi chỉ bán với giá 606 triệu đồng. Có khá nhiều phiên bản của dòng xe Vios này để người tiêu dùng lựa chọn.5. Mitsubishi Xpander 1.5 L AT

Dòng xe Xpander 1.5 L AT là đứa con của Mitsubishi, nó chỉ đốt khoảng 6,2 lít xăng/100 km. Xpander sử dụng khối động cơ 1,5 L sản sinh công suất tối đa 102 mã lực, mô men xoắn 141 Nm. Kết hợp với hộp số 4 cấp tự động. Giá bán chỉ từ 620 triệu đồng.

Ít ai ngờ được mẫu xe này chỉ có giá bán chỉ từ 620 triệu đồng.

Đây được biết đến là chiếc xe 7 chỗ ngốn xăng ít nhất so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Mitsubishi Xpander sở hữu thiết kế trẻ trung bên ngoài, thực dụng bên trong và hướng tới đối tượng trẻ từ 30 đến 40 tuổi đã lập gia đình và đã có con nhỏ. Liên hệ ngay Hotline Bán hàng: 094 4475995 để nhận báo giá tốt nhất và thời gian giao xe sớm nhất!

HYUNDAI TUCSON 2017 KHUYẾN MẠI LÊN TỚI 130 TRIỆU ĐỒNG

Hà Nội, ngày 14/11/2017   Hyundai Thành Công đã chính thức công bố chương trình bán hàng đặc biệt cho Tucson 2017 với mức giảm giá lên tới 130 triệu đồng. Mức giá ưu đãi được áp dụng tới hết tháng 11/2017.

Hyundai Tucson 2017 được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản: 2 phiên bản xăng 2.0L Tiêu chuẩn và Đặc biệt, 1 phiên bản Diesel 2.0L đặc biệt và và 1 phiên bản Turbo T-GDI 1.6L đặc biệt. Cả 4 phiên bản đều được áp dụng mức giá ưu đãi đặc biệt với mức giảm từ 85 tới 130 triệu đồng, trong đó phiên bản máy dầu có mức giảm cao nhất, phiên bản 2.0L tiêu chuẩn có giá 760 triệu đồng.

Thiết kế của Hyundai Tucson khá ấn tượng, mang phong cách của “đàn anh” SantaFe với các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học mang đặc trưng của triết lý “Điêu khắc dòng chảy 2.0” danh tiếng. Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.475 x 1.850 x 1.665 (mm), đem đến một dáng vóc bề thế nhưng vẫn thanh lịch. Đáng chú ý ở phiên bản Turbo la-zăng 19 inch đi kèm bộ lốp bản 245/45 giúp chiếc xe ổn định hơn khi vào cua hay chuyển làn ở tốc độ cao.

Tucson 2017 sở hữu hàng loạt các trang bị tiện nghi: hệ thống ghế ngồi bọc da, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp điện sau thông minh, phanh tay điện tử, màn hình cảm ứng 8 inch giải trí đa phương tiện tích hợp bản đồ Navigator được phát triển riêng cho thị trường Việt Nam…

Hyundai Tucson 2017 CKD được trang bị tới 3 phiên bản động cơ, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm đối tượng khách hàng:

Đầu tiên là động cơ Turbo phun xăng trực tiếp 1.6L T-GDi cho công suất cực đại 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT cho khả năng vận hành mạnh mẽ, thể thao hơn. Đây cũng là lần đầu tiên trong phân khúc Crossover hạng trung được trang bị động cơ – hộp số thể thao như vậy. Phiên bản này được trang bị hệ thống giảm xóc hiệu suất cao ASD giúp tăng cường khả năng vận hành ổn định cho xe.

Phiên bản sử dụng động cơ Diesel R 2.0L áp dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cho công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 400Nm tại 1.750 ~ 2.750 vòng/phút. Lựa chọn tiêu chuẩn vẫn là động cơ xăng Nu 2.0l MPI, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 192 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hai khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Eco – Normal – Sport mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mỗi khách hàng. Hệ thống này can thiệp vào tốc độ chuyển số, độ nặng nhẹ vô lăng, độ nhạy chân ga… đáp ứng từ nhu cầu nhẹ nhàng êm mái ở chế độ Eco hay thể thao, uy lực tại chế độ Sport.

Hyundai Tucson 2017 được Hyundai Thành Công lắp ráp tại Việt Nam trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất được chuyển giao trực tiếp từ Hyundai Hàn Quốc. Điểm nhấn của dây chuyền là 6 chiếc Robot hàn tự động do Hyundai Hàn Quốc cung cấp. Toàn bộ công đoạn hàn sẽ được lập trình trực tiếp từ trước mang lại độ chính xác tuyệt đối cho từng điểm hàn giúp xe bền bỉ và chắc chắn. Quy trình kiểm tra chất lượng xe được kết nối trực tiếp tới trung tâm kiểm soát chất lượng của tập đoàn Hyundai đặt tại Hàn Quốc, đem tới cho thị trường sản phẩm đạt quy chuẩn chất lượng toàn cầu, không có sự khác biệt so với Tucson xuất xưởng tại Hàn Quốc hay Mỹ.

Giá bán sau khi đã trừ hỗ trợ khuyến mại (Đã bao gồm thuế VAT):

–         TUCSON 2.0 MPI Tiêu chuẩn:       760,000,000 đồng

–         TUCSON 2.0 MPI Đặc biệt:            828,000,000 đồng

–         TUCSON 1.6 T-GDI Đặc biệt:        882,000,000 đồng

–         TUCSON 2.0 Diesel Đặc biệt:        890,000,000 đồng

KỶ NIỆM 10 NĂM THƯƠNG HIỆU SANTA FE TẠI VIỆT NAM, HYUNDAI THÀNH CÔNG GIẢM TỚI 230 TRIỆU ĐỒNG CHO SANTAFE 2017

  • –  Hyundai Thành Công thông báo mức giá cho SantaFe 2017 chỉ từ 898 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Mức khuyến mại giảm giá lên tới 230 triệu đồng.
  • –  Hyundai SantaFe sau 10 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam luôn là chiếc SUV được ưa chuộng hàng đầu, sở hữu nhiều tính năng hiện đại, cao cấp bậc nhất.

Ngày 19/10/2017 –  Hyundai Thành Công chính thức thông báo chương trình khuyến mại đặc biệt cho SantaFe 2017 với mức giảm giá lên tới 230 triệu đồng nhân dịp kỉ niệm 10 năm thương hiệu SantaFe xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Chương trình áp dụng tới hết ngày 30/11/2017 với số lượng hạn chế. Như vậy Hyundai SantaFe 2017 sẽ có giá bán tới người tiêu dùng từ 898 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2007, Hyundai SantaFe lập tức tạo được điểm nhấn về một chiếc SUV có thiết kế ấn tượng, tiện nghi cao cấp cũng như khả năng vận hành ưu việt. Trải qua 10 năm và đi qua 2 thế hệ, Hyundai SantaFe luôn là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ với khách hàng Việt.

Phiên bản SantaFe 2017 vẫn duy trì 4 phiên bản: 2 bản máy xăng 2.4L và máy dầu 2.2L 1 cầu tiêu chuẩn; xăng 2.4L và dầu 2.2L phiên bản 2 cầu đặc biệt. Cả 4 phiên bản đều được trang bị những tính năng hiện đại, tiện nghi hàng đầu trong phân khúc.

Hyundai SantaFe 2017 sở hữu phong cách thiết kế theo cảm hứng “Storm Edge” (Biên bão). Ngoại thất xe mang phong cách lịch lãm, sang trọng nhưng vẫn trẻ trung và cá tính. Phần đầu nổi bật với đèn pha xenon projector dạng tròn cùng lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng mạ chrom sang trọng. SantaFe 2017 được trang bị la-zang 19 inch (bản đặc biệt) và ống xả kép hình vuông đậm chất thể thao, đi cùng gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ cùng đèn hậu LED cải tiến giúp tăng thêm cá tính hiện đại cho chiếc xe. Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.690 x 1.880 x 1.680 (mm), khoảng sáng gầm xe 185mm.

Chiếc xe được trang bị những tiện nghi cao cấp: hệ thống ghế ngồi bọc da điều chỉnh điện và nhớ 2 vị trí, điều hòa tự động 2 vùng độc lập tích hợp cửa gió cho cả hàng ghế thứ 2 và 3, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp điện sau thông minh, phanh tay điện tử, màn hình cảm ứng 8 inch giải trí đa phương tiện tích hợp bản đồ Navigator được phát triển riêng cho thị trường Việt Nam…

SantaFe tại Việt Nam được trang bị 2 hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc 4 bánh 4WD, cùng 2 tuỳ chọn động cơ xăng hoặc diesel. Động cơ xăng 2.4L Theta II cho công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút. Phiên bản sử dụng động cơ Diesel R 2.2 được trang bị các công nghệ tiên tiến CRDi, eVGT đã được cải thến tối đa về độ rung, ồn và  giảm rung, giảm ồn và công suất tăng lên 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và Momen xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút.

SantaFe 2017 vẫn sử dụng hộp số tự động 6 cấp, cùng hệ thống hỗ trợ lái Drive-Mode 3 chế độ đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Chiếc xe được trang bị hàng loạt hệ thống an toàn: chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, kiểm soát thân xe chống trượt VSM, 6 túi khí,…

Tại Việt Nam, Hyundai SantaFe là thương hiệu được nhắc đến đầu tiên khi lựa chọn một chiếc SUV 7 chỗ hiện đại, mạnh mẽ cùng nhiều tiện nghi cao cấp. Kể từ khi được chính thức lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình từ tháng 12/2014, đến hết tháng 9/2017 đã có gần 17.000 xe được xuất xưởng, chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ của chiếc xe đối với khách hàng Việt Nam.

Hyundai SantaFe 2017 được Hyundai Thành Công lắp ráp tại Việt Nam trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất được chuyển giao trực tiếp từ Hyundai Hàn Quốc. Điểm nhấn của dây chuyền là hệ thống Robot hàn tự động do Hyundai Hàn Quốc cung cấp. Toàn bộ công đoạn hàn sẽ được lập trình trực tiếp từ trước mang lại độ chính xác tuyệt đối cho từng điểm hàn giúp xe bền bỉ và chắc chắn. Quy trình kiểm tra chất lượng xe được kết nối trực tiếp tới trung tâm kiểm soát chất lượng của tập đoàn Hyundai đặt tại Hàn Quốc, đem tới cho thị trường sản phẩm đạt quy chuẩn chất lượng toàn cầu, không có sự khác biệt so với SantaFe xuất xưởng tại Hàn Quốc hay Mỹ.

Ông Lê Ngọc Đức – Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công cho biết: “Trải qua 10 năm mẫu xe SantaFe được giới thiệu tại thị trường ô tô trong nước đã cho thấy chất lượng cũng như sự ưa chuộng của khách hàng Việt Nam ngày một gia tăng với mẫu xe này nói riêng và thương hiệu Hyundai nói chung. Chương trình hỗ trợ đặc biệt này cho Hyundai SantaFe 2017 không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận mẫu SUV ưu việt này, mà còn nâng cao giá trị phục vụ khách hàng cũng như thể hiện cam kết luôn đồng hành vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam”.

Giá bán sau khuyến mại (Đã bao gồm gồm thuế VAT):

  • SantaFe 2017 2.4L xăng 2WD tiêu chuẩn: 898 triệu đồng
  • SantaFe 2017 2.2L dầu 2WD tiêu chuẩn: 970 triệu đồng
  • SantaFe 2017 2.4L xăng 4WD đặc biệt: 1.020 triệu đồng
  • SantaFe 2017 2.2L dầu 4WD đặc biệt: 1.070 triệu đồng.

Ảnh chi tiết Santa Fe tại Việt Nam:

HYUNDAI GRAND I10-HÀNH TRÌNH TRẢI NGHIỆM MẪU XE NHỎ LINH HOẠT, TIỆN NGHI, TIÊU HAO NHIÊN LIỆU THẤP.

asdffas fas fasdf asdfasd

Mẫu xe đang “làm mưa làm gió” của Hyundai Thành Công, chiếc Hyundai i10 được  có lợi thế xe nhỏ, linh hoạt trong vận hành, trang bị nhiều tính năng tiện ích, và được cho là rất tiết kiệm nhiên liệu. Vậy thực tế Hyundai i10 tiêu hao nhiên liệu ra sao. Điều này đã được kiểm chứng trong hành trình lái thử xe, đo nhiên liệu mới đây của mẫu xe này. Cung đường bắt đầu từ thành phố Hà Nội và kết thúc ở Hạ Long (Quảng Ninh) với tổng quãng đường là 156 km.

Hyundai Grand i10  là một chiếc xe có mức giá hợp lý dành cho những người mong muốn có một chiếc ô tô đầu tiên, phục vụ nhu cầu đi lại “che mưa, che nắng”, nhất là những gia đình có con nhỏ chủ yếu di chuyển trong nội đô. Ngoài ra đây cũng là một chiếc xe phù hợp với những người kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách, taxi, Uber hay Grab.

Vận hành linh hoạt, thoải mái

Cung đường Hà Nội – Hạ Long (Quảng Ninh) bao gồm đường đô thị, đường cao tốc, đường hỗn hợp, đã đem lại cho những chiếc Hyundai  i10 nhiều cơ hội thử thách.

11 chiếc Hyundai i10 thế hệ mới mà Hyundai sử dụng trong hành trình lần này thuộc dòng sedan và hatchback. Tất cả đều được trang bị động cơ xăng Kappa, dung tích 1.2 lít kết hợp hộp số tự động 4 cấp. Để đảm bảo tính công bằng, mỗi xe Hyundai Grand i10 đều có 3 tay lái tham gia.

11 chiếc Hyundai Grand i10 đã tham gia tranh tài và tất cả đều được trang bị động cơ 1.2AT, công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Xuất phát từ trung tâm Hà Nội, theo chỉ dẫn của hệ thống định vị dẫn đường trên xe, chúng tôi men theo các tuyến đường nội đô dẫn ra ngoại ô thành phố. Với thiết kế nhỏ gọn, khoảng sáng gầm 152 mm, Hyundai i10 khá linh hoạt khi di chuyển trong các tuyến đường nội đô chật hẹp. Tuy nhiên, tình trạng giao thông liên tục ùn ứ trong giờ cao điểm thực sự là thử thách không hề đơn giản đối với các tay lái cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Hyundai i10.

Thuộc phân khúc A Hyundai i10 ở các đời gần đây đã thực sự thay đổi rất nhiều so với lúc mới được giới thiệu ra thị trường. Hyundai i10 có kích thước chiều dài 3765, rộng 1660 và cao 1520 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.425 mm trong khi khoảng sáng gầm xe là 167 mm. Với các số đo như vậy, đây là một chiếc xe cỡ nhỏ khá rộng rãi và thoải mái.

Với động cơ Kappa 1.2 lit đi cùng hộp số tự động 4 cấp khởi hành bằng nút bấm, Hyundai i10 khá linh hoạt trên các con phố đông đúc.

Đèn pha phía trước được thiết kế dạng vòng, đường viền kẻ mắt đầy thu hút tạo nên phong cách sang trọng mà vẫn đảm bảo độ an toàn tối ưu cho chiếc xe phân khúc A. Bề mặt dưới tản nhiệt với diện tích rộng rãi giúp tăng cường lượng khí làm mát và giữ cho động cơ luôn chắc khỏe, đạt hiệu suất tối đa. Đèn sương mù sử dụng bóng halogen. Cụm đèn báo rẽ LED được tích hợp trên gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện. Một tính năng rất được người dùng ưa chuộng tại Việt Nam. Tay nắm cửa mạ crom bóng bẩy mang đến vẻ hiện đại, sang trọng, đồng bộ với các chi tiết ngoại thất nổi bật của Hyundai i10.

Chiếc xe có cản dưới cùng lưới tản nhiệt lớn hơn và một thiết kế cách tân xung quanh đèn sương mù đã làm cho đầu xe trở lên bảnh bao hơn. Thân xe với các đường gân dập nổi cùng ốp nhựa ngay phía trên bậu cửa ra vào thêm phần nhấn nhá.

Tuy được xếp là xe nhỏ giá rẻ song không gian sử dụng không hề chật chội mà ngược lại vô cùng rộng rãi, camera lùi tích hợp là một điểm cộng mà nhiều mẫu xe đắt tiền hơn cũng không hề có.

Hyundai i10 được trang bị vô lăng có được tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng điện thoại di động qua Bluetooth. Với 4 loa đủ dùng. Hệ thống âm thanh tích hợp CD/MP3.

Không gian bên trong Hyundai i10 được đánh giá rộng rãi. Khoang hành lý rộng rãi hơn, thuận tiện cho việc chở đồ. Hàng ghế sau gập, mở rộng tối đa đủ để vali, đồ dùng cho những chuyến dã ngoại cuối tuần của gia đình.

Với động cơ Kappa 1.2 lit đi cùng hộp số tự động 4 cấp khởi hành bằng nút bấm, chiếc xe phố thị Hyundai i10 linh hoạt trên các con phố đông đúc, với bán kính vòng quay nhỏ việc xoay trở chiếc i10 cũng không quá khó khăn với các tay lái mới.

Hyundai  i10 hatchback 2017 là một chiếc xe đô thị, kích thước gọn, bán kính vòng quay nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sở hữu không cao so với mặt bằng giá xe ô tô hiện nay tại Việt Nam. Giá bán của chiếc Hyundai i10 rơi vào khoảng trên dưới 400 triệu đồng.

Ở tốc độ cao, tiếng ồn lọt vào khoang lái ở mức chấp nhận được. Sức mạnh 87 mã lực ở vòng tua 6000 đủ dùng cho chiếc Hyundai i10 thoăn thoắt trên xa lộ. Ở những cung đường cua không quá gắt, chiếc xe cỡ nhỏ của Hyundai ôm khá “ngọt”, kiểm soát xe tốt. Tuy nhiên hệ thống treo của i10 có cảm giác gập ghềnh khi ở tốc độ cao, đặc biệt là ở hàng ghế sau.

Kết cấu của Hyundai i10 được đặc biệt chú ý với thép chống ăn mòn, ứng dụng cấu trúc vòng làm tăng độ cứng và chắc chắn cho thân xe. Một số tính năng an toàn trên mẫu xe này như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, 2 túi khí cho lái xe và hành khách phía trước.

Phương pháp đo lường thủ công bằng cách đổ đầy bình nhiên liệu, niêm phong nắp bình và cài đặt lại đồng hồ đo tổng số kilômét hành trình trên cung đường từ Hà Nội đến Hạ Long được ban tổ chức áp dụng để tính mức tiêu hao nhiên liệu của mỗi xe.

3,78 lít xăng cho 100 km

Với cung đường đi từ trong thành phố, men theo tuyến đường Vành Đai 3 dẫn ra cửa ngõ phía Đông Nam thủ đô Hà Nội, rẽ Cao tốc 5B tiến về Hạ Long các tay lái được dịp thể hiện kỹ năng lái xe sao cho tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Sự khó khăn, hạn chế trong khi di chuyển trong thành phố đã giảm bớt khi đoàn xe chạy trên cung đường cao tốc Hà Nội-Hạ Long. Trong khoảng tốc độ cho phép trên đường cao tốc, lái xe có điều kiện trổ tài điều khiển chân ga, tạo đà cho xe chạy trớn, duy trì tốc độ ổn định để xe “ăn” ít nhiên liệu nhất. Việc cố gắng duy trì đều tốc độ cho xe chạy trớn, hạn chế phanh gấp và sử dụng hệ thống điều hòa phù hợp góp phần giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Trên cao tốc bạn có thể chạy ở tốc độ 120 km/h mà xe vẫn khá ổn định, hoàn toàn không có hiện tượng tay lái bị rung hay thân xe không đi theo quỹ đạo mong muốn.

Tuy nhiên để đến được Hạ Long đoàn xe không chỉ dễ dàng chạy trên tuyến đường cao tốc mà còn phải đi qua Quốc lộ 10 và Quốc lộ 18. Đoạn đường này với chiều dài khoảng 80 km nhưng điều kiện giao thông khá phức tạp khi làn đường hẹp và nhiều xe tải, xe container lưu thông. Điều này tạo ra không ít khó khăn cho các tay lái.

Sau gần 3 giờ hành trình, các xe lần lượt tập trung tại địa điểm đo nhiên liệu. Hầu hết đồng hồ đo quãng đường trong suốt hành trình Hà Nội đi Hạ Long trên các xe đều dao động từ 156 – 158 km. Lượng nhiên liệu tiêu hao trên mỗi xe được đo theo phương pháp bơm và đo lượng nhiên liệu bổ sung tại điểm đến.

Điều cần thiết nhất trong các cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu chính là sự kiên nhẫn và quyết tâm. Tài xế sẽ phải chạy rất từ tốn, không tăng ga đột ngột, hạn chế phanh/dừng tối đa, duy trì tốc độ ở mức tối ưu nhất có thể và đặc biệt là phải chịu nóng một chút vì tắt điều hoà để tiết kiệm nhiên liệu.

Chiếc Hyundai Grand i10 2017 có kết quả tốt nhất thuộc phiên bản hatchback tiêu thụ 5,9 lít xăng cho tổng hành trình 156 km, tương đương 3,78 lít/100 km. Đa số các đội đều đạt khoảng 5 lít xăng/100 km. trong điều kiện vận hành bình thường.

Người chiến thắng cuộc thi tiết lộ bí quyết: với đặc thù là dòng xe nhỏ, mọi người cần điều tiết chân ga hợp lí, tránh việc thốc ga khi di chuyển. Đặc biệt mọi người cũng nên làm quen với thao tác sử dụng cần gạt số bán tự động trên phiên bản AT, đặc biệt là khi lưu thông trên đường cao tốc để giúp xe có độ vọt tốt hơn mà không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu.